Tin thông báo

LOGO KHOA LUẬT - ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

01/01/2024
Với lịch sử hình thành và phát triển cùng với sự phát triển của trường Đại học Thương mại, Khoa Luật là mái nhà chung của hàng ngàn thế hệ giảng viên, sinh viên có đam mê với ngành luật, năng động, ham mê học hỏi và luôn cháy trong mình ngọn lửa nhiệt huyết đấu tranh cho công bằng, lẽ phải, chính nghĩa, góp phần xây dựng và thực thi nhà nước pháp quyền.

"KHOA LUẬT - ƯƠM MẦM TRI THỨC, VỮNG BƯỚC CÔNG MINH"


Với lịch sử hình thành và phát triển cùng với sự phát triển của trường Đại học Thương mại, Khoa Luật là mái nhà chung của hàng ngàn thế hệ giảng viên, sinh viên có đam mê với ngành luật, năng động, ham mê học hỏi và luôn cháy trong mình ngọn lửa nhiệt huyết đấu tranh cho công bằng, lẽ phải, chính nghĩa, góp phần xây dựng và thực thi nhà nước pháp quyền.

Lấy ý tưởng từ câu nói “Hãy để công lý được thực hiện cho dù bầu trời có sụp đổ” của John Adams, logo của Khoa Luật TMU được thiết kế theo lối cổ điển kết hợp với hiện đại thông qua hệ màu chủ đạo là xanh - cam - trắng và hình ảnh chủ đạo là cán cân công lý. Ý nghĩa về logo của Khoa được ẩn sâu nhiều tầng hàm ý được thể hiện thông qua từng chi tiết.
* Đầu tiên, về hệ màu sắc xanh - cam - trắng.

Hệ màu xanh - cam - trắng hẳn không còn xa lạ với bất kì sinh viên nào của TMU. Chúng được kết hợp một cách hài hòa và tương phản, tạo nên sự cân đối, nổi bật và bắt mắt được thể hiện trên tất cả bộ nhận diện thương hiệu của trường đại học Thương mại hiện nay. Kế thừa và sáng tạo trên hệ màu chủ đạo của trường đại học Thương mại hiện nay, Lo go Khoa Luật sử dụng màu trắng tượng trưng cho ánh sáng của tri thức pháp lý và sự liêm chính, công minh khi các bạn sinh viên tiếp xúc với cánh cửa của Khoa Luật và trở thành một mảnh ghép hoàn hảo của bức tranh sinh viên trường Đại học Thương mại. Màu xanh dương biểu thị cho bầu trời bao la, tương tự như mái nhà Khoa Luật - là nơi mà các bạn sinh viên có thể được trang bị kiến thức, kỹ năng đồng thời được tự do vẫy vùng,  phát huy hết khả năng của mình đối với các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, tình nguyện….trong suốt quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp, hướng tới việc hoàn thiện để trở thành một TMUers toàn diện. Ngoài ra xanh dương còn là màu sắc trầm ổn, có chiều sâu, tạo cảm giác về một sự uy tín, đáng tin cậy của những cử nhân Luật học trong tương lai. Màu cam - sắc màu nóng ấm duy nhất là ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, là sự đam mê, sáng tạo, nỗ lực không ngừng vươn lên tới bầu trời xanh trong để đắm mình trong ánh sáng của tri thức pháp lý. 

* Tiếp theo, về hình ảnh cán cân công lý. 

Chắc hẳn không còn biểu tượng nào có thể phù hợp với Khoa Luật hơn là hình ảnh cán cân công lý khi nó biểu hiện cho sự suy xét cẩn trọng, sự công bằng, chính trực, nghiêm minh, không thiên vị. Đây cũng là triết lý giáo dục mà Khoa Luật hướng tới và xây dựng trong suốt quá trình hình thành và phát triển cho đến thời điểm hiện tại. Khi đến với mái nhà chung mang tên Khoa Luật, bất cứ ai, bất cứ người học nào cũng được đối xử bình đẳng, công bằng, không phân biệt, không thiên vị. Sinh viên trong Khoa Luật cũng là những bạn trẻ yêu sự khách quan, công bằng, không bị tác động, ảnh hưởng bởi áp lực bên ngoài hay ngoại cảnh. Sinh viên khoa Luật Luôn học tập và hoạt động phong trào với niềm khao khát cháy bỏng, sự nhiệt huyết, đam mê dùng tri thức, kỹ năng cùng với sự liêm chính, tự tin để đảm bảo cho pháp luật, sự công bằng được thực thi trong xã hội. Với biểu tượng TMU ở phần đế cân, vừa thể hiện một nền tảng hình thành và tồn tại vững chắc, giàu truyền thống của khoa Luật vừa nhấn mạnh sự phát triển của Khoa Luật luôn thống nhất, hài hoà  trong sự phát triển chung của trường Đại học Thương mại. 

* Cuối cùng, về lối thiết kế cổ điển kết hợp hiện đại. 

Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại không chỉ là sự sáng tạo nhằm tạo sự thu hút của logo mà còn là sự tôn trọng quá khứ, trân trọng lịch sử hình thành và phát triển của Khoa Luật. Nét thiết kế cổ điển thể hiện một Khoa Luật ở thời điểm khởi đầu, không ngừng nỗ lực và phấn đấu để trở thành một Khoa Luật với nền tảng vững mạnh, kinh nghiệm dày dặn của hiện tại. Ngoài ra, sự kết hợp xưa và nay còn thể hiện, luật pháp là sự tồn tại duy nhất và trường tồn theo thời gian để bảo vệ công lý.

     Logo Khoa Luật, trường Đại học Thương Mại không chỉ đơn thuần là biểu tượng, mà còn là hình ảnh thể hiện sứ mệnh “Ươm mầm tri thức - Vững bước công minh” và khẳng định tầm quan trọng, sự cần thiết của tri thức pháp lý trong xã hội hiện đại ngày nay.  Hy vọng rằng, với bộ nhận diện mới này, Khoa Luật sẽ ngày càng phát triển, khẳng định vị thế, trở thành một trong những nơi đào tạo chuyên ngành Luật lớn mạnh, uy tín trong cả nước.