Tin hoạt động

LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC GIỮA KHOA LUẬT VÀ CÁC DOANH NGHIỆP

14/06/2023
Ngày 2/6/2023, tại Phòng họp số 1, tầng 6 nhà F trường Đại học Thương mại đã diễn ra buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại với các doanh nghiệp: Công ty Luật TNHH SMiC, Công ty Luật TNHH Inteco, Công ty phát triển khu công nghiệp Nhật Bản – Hải Phòng.
Tham dự buổi Lễ, về phía trường Đại học Thương mại có:
- PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học thương mại;
- TS. Phan Đình Quyết - Phó Trưởng phòng Đối ngoại và truyền thông;
- TS. Nguyễn Thị Tình – Trưởng Khoa Luật;
- TS. Đỗ Phương Thảo – Phó Trưởng Khoa Luật;
- TS. Đinh Thị Thanh Thủy –Trưởng Bộ môn Luật Thương mại quốc tế, Khoa Luật;
- PGS.TS. Trần Thị Thu Phương – Trưởng Bộ môn Luật Kinh tế, Khoa Luật;
Cùng toàn thể giảng viên và các em sinh viên Khoa Luật.
 
Về phía doanh nghiệp đối tác có:
- TS, Luật sư Vũ Đặng Hải Yến - Giám đốc Công ty Luật TNHH SmiC cùng các cộng sự
- ThS, Luật sư Hà Huy Phong - Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH INTECO cùng các cộng sự
- ThS. Nguyễn Năng Dân - Tổng Giám đốc Công ty Phát triển KCN Nhật Bản - Hải Phòng cùng các cộng sự
Các đối tác: Công ty Luật TNHH SMiC, Công ty Luật TNHH Inteco, Công ty phát triển khu công nghiệp Nhật Bản – Hải Phòng đều là những đơn vị có uy tín, có kinh nghiệm và bề dày lịch sử với đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, đã có nhiều cống hiến, đóng góp trong quá trình phát triển kinh tế và là những doanh nghiệp có trách nhiệm cao đối với xã hội.
 
Khoa Luật, trường Đại học Thương mại với lịch sử lâu đời, đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên môn, luôn đề cao việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần cung cấp cho thị trường lao động đội ngũ nhân lực có kiến thức chuyên môn về kinh tế, am tường lĩnh vực pháp lý và kỹ năng giải quyết các vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả.
Trong buổi lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã thay mặt phía nhà trường đã bày tỏ sự tin tưởng rằng việc ký ký kết thoả thuận hợp tác với các đối tác Công ty Luật TNHH SmiC, công ty Luật TNHH Inteco và Công ty phát triển khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng sẽ mở ra cơ hội hợp tác sâu sắc, toàn diện cho nhà trường và các doanh nghiệp. Qua đó, tạo ra những bước tiến nhất định trong khai thác, tận dụng nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và gia tăng cơ hội tuyển dụng.
Cũng tại buổi lễ, đại diện cho các doanh nghiệp tham gia ký kết, Thạc sĩ, Luật sư Hà Huy Phong - Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH Inteco đã có bài phát biểu với những chia sẻ sâu sắc, nhiệt huyết về mong muốn được đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường và góp phần gia tăng cơ hội việc làm đối với sinh viên trường đại học Thương mại nói chung và sinh viên chuyên ngành Luật nói riêng.
Sự ký kết hợp tác giữa đôi bên đã đánh dấu cho cột mốc phát triển chuyên sâu trên các lĩnh vực chuyên môn Pháp luật và Kinh tế giữa nhà trường và doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động giáo dục, đào tạo gắn liền với thực tiễn đáp ứng nhu cầu xã hội.
Trước sự chứng kiến của toàn thể khách mời tham dự, các biên bản ghi nhớ hợp tác đã chính thức đã được ký kết. Một lần nữa, xin chúc mừng sự hợp tác của Trường Đại học Thương mại và Công ty Luật TNHH SMiC, Công ty Luật TNHH Inteco, Công ty phát triển khu công nghiệp Nhật Bản – Hải Phòng! Hy vọng rằng sự hợp tác này ngày càng bền chặt và mở ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên khoa Luật trong tương lai.