Hội nghị - Hội thảo

Hội thảo khoa học Khoa Luật năm 2023

26/05/2023
Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường Đại học Thương mại, Khoa Luật đã tổ chức Hội thảo Khoa học Khoa với chủ đề "Hoàn thiện khung pháp luật trong bối cảnh cảnh chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay”. Đây là vấn đề pháp lý có tính cấp thiết, thu hút được sự quan tâm rất lớn không chỉ từ phía các nhà nghiên cứu, các giảng viên, sinh viên yêu khoa học, có niềm đam mê với Luật mà còn nhận được sự ủng hộ từ các luật sư, chuyên gia pháp lý.
Hội thảo được tổ chức vào ngày 19/5/2023 với thành phần tham dự phong phú như sau:
* Về phía nhà trường:
TS. Nguyễn Thị Mị Dung - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học
* Về phía Khoa Luật:
Ban lãnh đạo cùng toàn thể giảng viên trong Khoa;
Đại diện sinh viên các lớp hành chính trong Khoa.
* Về phía khách mời:
Luật sư Hà Huy Phong (Giám đốc Công ty Luật TNHH INTECO);
TS Nguyễn Thị Hương (Trường ĐH Luật Hà Nội);
ThS Nguyễn Mai Anh (Trường Đại học Luật Hà Nội);
ThS Lương Thị Hồng Nhung (Đại diện Công ty Luật SmiC); ThS Hoàng Thị Hồng (Cục Hàng hải Việt Nam).
Hội thảo diễn ra thành công với sự chủ trì của TS. Nguyễn Thị Tình (Trưởng Khoa Luật) và TS. Đỗ Phương Thảo (Phó Trưởng Khoa Luật) cùng Thư ký ThS Đinh Thị Ngọc Hà.
Hội thảo được tổ chức theo hai phiên:
Phiên thứ nhất: Trình bày 04 tham luận của các tác giả là giảng viên trong khoa và các khách mời xoay quanh những chủ đề pháp lý vô cùng thú vị và nóng hổi trong bối cảnh kinh tế số hiện nay như vấn đề về kinh tế chia sẻ, bảo hộ dữ liệu, hoạt động tín dụng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Phiên thứ hai: Trao đổi và tranh luận một cách sôi nổi, thẳng thắn, mang tính khoa học về các chủ đề được trình bày tại hội thảo.
Hội thảo đã khép lại với nhiều thông tin khoa học được cung cấp, các số liệu thực thi thực tế được cập nhật và nhiều vấn đề pháp lý trong bối cảnh chuyển đổi số được gợi mở, đặt ra những yêu cầu cấp thiết cần được làm sáng tỏ và hoàn thiện trong tương lai.
Đây chắc chắn là tiền đề khoa học pháp lý để trong thời gian tới Khoa Luật sẽ tiếp tục tổ chức những diễn đàn pháp luật bổ ích, lý thú, mang tính thực tiễn cao, tạo cơ hội để các nghiên cứu viên, giảng viên, các chuyên gia pháp lý có thể thoải mái chia sẻ quan điểm, trao đổi đóng góp mang tính chuyên môn, học thuật về những vấn đề pháp lý trong bối cảnh mới hiện nay.
Một lần nữa, Khoa Luật xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự tham gia nhiệt tình của toàn thể thành phần tham dự Hội thảo. Đừng quên theo dõi và đón chờ những chương trình đặc sắc của Khoa trong thời gian tới được thông báo trực tiếp trên fanpage chính thức Khoa Luật, trường Đại học Thương mại nhé!
Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo.: