NCKH sinh viên

HỘI NGHỊ BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA LUẬT NĂM HỌC 2023-2024

26/03/2024
Thực hiện kế hoạch KHCN năm học 2023-2024, nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và vinh danh thành tích của các bạn sinh viên cùng các thầy cô giáo hướng dẫn trong hoạt động NCKH đồng thời thúc đẩy, khuyến khích phong trào nghiên cứu của sinh viên. Ngày 26/03/2024 Khoa Luật và nhà trường đã long trọng tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả NCKH SV.

Ngày 26/03/2024 Khoa Luật và nhà trường đã long trọng tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả NCKH SV. 


Hội nghị diễn ra vô cùng thành công với sự tham gia đầy đủ của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên:

Về phía nhà trường:

+ Thầy giáo TS Trần Việt Thảo - Phó phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại.

Về phía Khoa Luật:

+ Cô giáo - TS Nguyễn Thị Tình - Trưởng Khoa Luật.

+ Cô giáo - TS Đỗ Phương Thảo -  Phó trưởng khoa Luật.

+ Cô giáo - NGUT.PGS.TS Trần Thị Thu Phương - Trưởng Bộ môn Luật Kinh tế.

+ Cô giáo - TS Đinh Thị Thanh Thuỷ - Trưởng Bộ môn Luật Thương mại Quốc tế.

+ Thầy giáo - TS Nguyễn Thái Trường - Chủ tịch Công đoàn Khoa Luật.

+ Cô giáo - Th.S Nguyễn Thị Ngọc Tú - Bí thư liên chi đoàn Khoa Luật.



Cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các nhóm sinh viên có đề tài NCKH và các bạn sinh viên trong Khoa.


Năm học 2023-2024, Khoa Luật có 39 đề tài NCKHSV với những nội dung nghiên cứu mang tính thời sự, phương pháp nghiên cứu phong phú, kết quả nghiên cứu có giá trị tham khảo cao. Trong đó, 06 nhóm đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn báo cáo tại hội nghị và tham gia xét giải thưởng NCKH cấp Khoa. 







Trải qua 6 phần trình bày, thảo luận và phản biện vô cùng sôi nổi của các nhóm đề tài tham gia báo cáo và các bạn sinh viên, các thầy cô giáo đã phải cân nhắc để có thể đưa ra một kết quả công tâm nhất. 


Về kết quả chung cuộc, không thể không ghi nhận kết quả nghiên cứu khoa học của các nhóm báo cáo tại hội nghị  cho khi có các sản phẩm khoa học sáng tạo, chỉn chu, tỉ mỉ và phương pháp trình bày logic,   tự tin. Khoa Luật vui mừng thông báo giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023 - 2024 như sau:

* Giải nhất

Nhóm sinh viên: Trịnh Hà Ly (K57P2), Trần Nhẫn Chi (K57P2), Đoàn Tuấn Minh (K57P2), Nguyễn Ngọc Ánh (K57P2); GV hướng dẫn TS Đỗ Phương Thảo và Th.S Nguyễn Đắc Thành với đề tài: "Hoàn tất pháp luật về thủ tục gia nhập thị trường của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam hiện nay."

* Giải nhì:

  • Nhóm sinh viên: Phan Tuấn Kiệt (K58P1), Lương Thị Kim Thoa (K58P1), Lê Văn Quang (K58P1), Phạm Thị Ngọc Trang (K58P1), Nguyễn Phương Thảo (K58P1); GV hướng dẫn PGS. TS  Trần Thị Thu Phương với đề tài: “Những vấn đề pháp lý khi giao kết hợp đồng thông minh trên nền tảng số- Kinh nghiệm của một số quốc gia và khuyến nghị cho Việt Nam.”
  • Nhóm sinh viên: Phạm Phương Hoa (K58P2), Trần Hữu Chiến (K58P2), Cao Quốc Hiếu (K58P2), Doãn Thu Hiền (K58PQ1); GV hướng dẫn TS Nguyễn Thị Tình với đề tài:” Pháp luật bảo vệ quyền lợi khách hàng trong giao dịch thanh toán qua ví điện tử của các công ty Fintech ở Việt Nam.

* Giải ba

- Nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Hương Trà (K56P1), Vũ Bích Ngọc (K56P2), Trịnh Thị Hương Trà (K56P2), Hoàng Quỳnh Trang (K56P2), Nguyễn Thị Thanh Hà (K56P1); GV hướng dẫn Ths Tạ Thị Thùy Trang với đề tài: “Kinh doanh online trên facebook theo pháp luật Việt Nam hiện nay..”

- Nhóm sinh viên: Đặng Đỗ Việt Vương (K57P3), Đỗ Hoàng Đức (K56P1), Thái Thị Khánh Huyền (K56F2); GV hướng dẫn: TS Đinh Thị Thanh Thủy với đề tài: “Pháp luật về ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp từ thực tiễn tỉnh Phú Thọ.”

- Nhóm sinh viên: Lương Hải Yến (K57P3), Nguyễn Hà Phương (K57P3), Phạm Thị Ngọc Huyền (K57P3), Nguyễn Thu Trang (K57P3), Thân Thị Trà My (K57P3) ; GV hướng dẫn: TS. Đỗ Thị Hoa với Đề tài: "Hoàn thiện khung pháp lý cho các sàn giao dịch tài sản mã hóa ở Việt Nam.” 

Cuối cùng, xin chúc mừng tất cả 39 nhóm đề tài NCKH của Khoa Luật đã hoàn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ trong năm học 2023-2024. Những thành quả NCKH được ghi nhận ngày hôm nay là động lực to lớn để thầy cô và các thế hệ sinh viên Khoa Luật tiếp tục nỗ lực và cố gắng trong các hoạt động NCKH tiếp theo!