Góc cựu sinh viên

ĐẶNG THỊ NGỌC BÍCH

09/03/2023

Chị Đặng Thị Ngọc Bích là cựu sinh viên Khoa Luật, trường Đại học Thương mại. Hiện chị đang là nhân viên pháp chế của Công ty Cổ phần nhân lực TADASHI – là cầu nối uy tín giữa lao động Việt Nam với các nghiệp đoàn Nhật Bản

Công việc đầu tiên của chị Bích là nhân viên hành chính tại Công ty cổ phần Đầu tư Hiland - làm về Bất động sản trong vòng 10 tháng. Sau đó, chị Bích tiếp tục tìm kiếm công việc cho mình, đến tháng 6/2017 chị Bích bắt đầu công việc là một nhân viên pháp chế, đến tháng 2/2023 chị Bích vẫn đang duy trì công việc nhân viên pháp chế cho Công ty cổ phần ISSHIN chuyên về các lĩnh vực như xuất khẩu lao động và tư vấn du học, đào tạo tiếng Nhật. Trong quá trình làm việc của mình, chị Bích luôn phụ trách toàn bộ hồ sơ doanh nghiệp và hồ sơ học sinh, phụ trách làm việc với các cơ quan ban ngành: Bộ/Sở Lao động thương binh xã hội, Cục quản lý lao động ngoài nước, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Sở giáo dục và Đào tạo, cùng các cơ quan khác (UBND/Công an Phường, Sở Kế hoạch đầu tư, Cục Sở hữu trí tuệ...). Trong thời gian sắp tới, chị Bích muốn tiếp tục theo hướng pháp chế doanh nghiệp. Tuy rằng hiện tại đang chuyên sâu lĩnh vực về Xuất khẩu lao động hơn.Vì vậy, với chị Bích để tìm kiếm được công việc, môi trường làm việc phù hợp với bản thân thì tự tin chính là yếu tố thiết yếu nhất, hãy tự tin apply vào các công ty mà mình cảm thấy hứng thú. Luôn thẳng thắn trao đổi để có thể nhanh chóng tìm được công việc mà mình yêu thích và muốn gắn bó lâu dài.

Dành cho các các bạn sinh viên, chị Bích có vài lời khuyên đó là ngoài việc học tập, tích lũy kiến thức căn bản trên trường lớp. Các bạn sinh viên nên tìm hiểu và học thêm một số kĩ năng mềm quan trọng khác để phục vụ cho công việc sau này, một số kĩ năng mà chị nghĩ các bạn nên tập trung tìm hiểu là kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng trình bày ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, làm sao để người nghe không phải là người trong ngành luật vẫn hiểu được. Đồng thời, các kỹ năng mềm về office: word, excel, powerpoint hay cách tìm kiếm thông tin nhanh và chính xác cũng nên lưu ý và luyện tập nhiều hơn. Các bạn nên tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích, luôn nỗ lực, cố gắng học tập và không ngừng phát triển bản thân. Hãy chuẩn bị cho mình hành trang vững vàng nhất để tự tin đạt được nhiều thành công trong tương lai.